Các cách hack wifi của Hacker

Ngày nay hầu hết các thiết bị phát wifi đều đã hỗ trợ chuẩn bảo mật mới hơn, cao cấp hơn là WPA và WPA 2 có tính bảo mật cao hơn rất nhiều. Gần như không ai có thể khai thác được bất kỳ lỗ hổng nào trong cơ chế mã hoá này để tìm ra mật khẩu chính xác từ những gói tin thu thập được trên mạng nội bộ không dây. Tuy nhiên giới hacker không bao giờ chịu bó tay, khi không tìm được lỗ hổng ở cơ chế mã hoá, họ lại tìm ra cách khai thác kẽ hở từ phía người sử dụng. Hiện nay đã có khá nhiều phương thức giúp người khác có thể dò ra mật khẩu wifi nhà bạn, từ đó họ có thể xâm nhập hệ thống mạng nội bộ, lây nhiễm virus ra các máy tính, đánh cắp password của các tài khoản trực tuyến hay phá hoại dữ liệu có trong thiết bị.


Nếu như hack mật khẩu của wifi sử dụng bảo mật chuẩn WEP chỉ dùng một phương pháp đơn giản là chuyển card wifi thành chế độ mornitor, đánh cắp các gói tin được truyền tải giữa Access Point và Client rồi dùng một phần mềm chuyên dụng để tìm ra key mã hoá (chính là password) thì để tìm ra chìa khoá tiến vào mạng không dây sử dụng bảo mật chuẩn WPA và WPA 2 khó hơn nhiều. Hiện nay giới hacker thường dùng 4 phương pháp sau:

Dictionary attack: Sử dụng một cuốn từ điển chứa các loại password thông dụng như tên người, ngày tháng năm sinh… có dung lượng cực lớn để “ướm” thử vào wifi cần thâm nhập. Cách này thường được gọi là “xổ số kiến thiết” do khả năng thành công không cao, nếu như mật khẩu của người dùng không nằm trong dictionary thì vô phương tìm ra.

Bruteforce attack: Có nét tương đồng với cách hack wifi bảo mật chuẩn WEP ở trên khi biến card wifi thành một dạng mornitor để theo dõi các tệp tin trao đổi trong mạng, thu thập chúng rồi tiến hành phân tích từ đó dò ra password. Phương thức này đảm bảo là sẽ tìm ra mật khẩu, tuy nhiên thời gian chạy có thể kéo dài từ vài tiếng tới vài ngày, vài tháng, thậm chí vài năm tuỳ thuộc vào cấu hình máy và độ phức tạp của mật khẩu.


RAT + Wirelesskeyview combo attack: Sử dụng phẩm mềm gián điệp tương tự như Keylog để trộm mật khẩu do người dùng gõ vào sau đó gửi lại cho hacker. Bên cạnh việc lấy password, RAT còn cho phép kẻ sử dụng điều khiển máy của nạn nhân để làm nhiều tác vụ khác, ví dụ như làm bot, nơi trung gian chuyển tiếp phát tán virus…

Rogue Access Point attack: Cách thức hoạt động của phương pháp này rất đơn giản, không tốn nhiều công sức nhưng đòi hỏi hacker phải là người am hiểu về mạng. Cụ thể hơn, kẻ lạ sẽ dùng máy tính hoặc một router phát ra tín hiệu wifi giả mạo có tên giống như bản chính. Khi người dùng không cẩn thận chọn nhầm, Access Point giả sẽ yêu cầu nhập lại mật khẩu, sau đó tất nhiên là hacker sẽ nhận được password của bạn.

No comments:

Post a Comment